Platapean

เด็ก2ภาษาพ่อแม่สร้างได้จริงหรือ

Posted on: สิงหาคม 10, 2009

เกริ่นก่อนนะครับจริงแล้วผมเป็นคนนอนเร็วแต่มีคืนหนึ่งผมนอกดึกครับแล้วก็เปิดโทรทัศน์เป็นเพื่อนเวลาทำงานก็ได้ดูรายการหนึ่งของพี่หยุ่นเขาเกี่ยวกับเรื่องเด็กสองภาษาดูแล้วก็ทึ่งครับเด็กพูดได้จริงซึ่งอายุยังน้อยอยู่ผิดกับผมพยายามเรียนแทบตายไม่กระดิกเลยเฮอ…เสียเงินกับมันไปก็เยอะ

จริงแล้วผมมีลูกชายอยากจะให้เขาได้พูดภาษาอังกฤษได้เพื่ออนาคตของเขาอยางว่าแหละครับคนมันรักครอบครับก็อยากจะให้สิ่งดีๆกับเขาเท่าที่เราจะให้ได้ตอนนี้ลูกชายอายุได้ 2ขวบ2เดือนก็กลับมาคิดว่าแล้วลูกเราละสายไปหรือยังก็เลย ก็แป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์เลยครับ www.2pasa.com เข้าไปอ่านดูซิว่ามันเป็นอย่างไร ก็ดูกระทู้ของแต่ละคนมีสอนพูดให้ลูกฟังตั้งแต่6เดือนบ้าง8เดือนก็มีถ้าทางจะแย่แล้วเราก็อ่านไปเรื่อยๆเหมือนจะหมดหวังก็มาเจอมีพึ่งสอนลูกตอน 3 ขวบบ้าง 4ขวบบ้าง อื่ม… มีหวังแล้วเราน่าคิดใกล้เคียงกับเราเลยในเว็บมีหนังสือด้วยให้ลองอ่านดูเป็นตัวอย่าง ฮิฮิ.. ยังไม่ต้องลงทุน(ยังไม่แน่ใจว่าจะได้ผล)เพราะจริงๆผมพูดอังกฤษไม่ได้เลยเรียนก็เรียนโรงเรียนวัดกว่าจะได้เรียนภาษาอังกฤษก็ ป.5 ป.6 เข้าไปแล้วบวกกับว่าไม่ได้ชอบภาษาอังกฤษด้วยเพราะไม่รู้เรื่อง(ตอนนั้น)ถ้าเป็นภาษาอังกฤษสอบตกตลอด(เกลียดจริงๆ)ผมจบ ป.ตรี ม.ราม อังกฤษมาได้ก็เพราะติวเตอร์กุ้ง(ถ้าใครเป็นเด็กรามต้องรู้จักแน่)กว่าจะรอดมาได้ก็เสียเงินค่าซ่อมกันทั้งปีกันเลย(จริงๆมากกว่านั้นอยากให้ดูดีนิดนะปีเดียวก็พอ) ผ่านแล้วก็ลืมครับได้เฉพาะตอนสอบ(ความจำสั้น)เป็นอย่างนึ้ประจำหรือหลายๆคนก็เป็นนะปอบใจตัวเองหน่อย พึมพัมมาก็เยอะเข้าเรื่องสักทีผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบทดลองว่าตามหลักที่เขาว่ามาเราสามารถสอนให้ลูกเป็นเด็ก2ภาษาได้ ผมได้มีโอกาสไปโลตัสกับภรรยาเลยแวะไปที่ร้านหนังสือซีเอ็ด หาหนังสือ เด็กสองภาษาพ่อแม่สร้างได้ มาแล้วคิดว่าจะลองปฏิบัติดูว่ามีผลเป็นอย่างไร แล้วก็จะเอามาเขียนเป็นเรื่องราวให้ได้อ่านกันครับ.

ใส่ความเห็น

